Lễ ký kết hợp đồng tư vấn lập hồ sơ thành lập Khu Thương mại tự do

Sáng nay, 08/7, tại TP. Hải Phòng, lễ ký kết hợp đồng tư vấn giữa Tập đoàn Joton với công ty tư vấn chiến lược CT-Strategies Hoa Kỳ về lập hồ sơ thành lập Khu Thương mại tự do tại huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng đã được diễn ra. Tham dự buổi ký kết để nghiên cứu và triển khai dự án này gồm lãnh đạo TP. Hải Phòng, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ, Australia, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN, cơ quan phát triển thương mại Hoa Kỳ, Hiệp hội  EU,… Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Quỳnh Nga Có thể coi đây là một sự kiện thể hiện sự đột phá và sự đi đầu của thành phố Hải Phòng cùng Tập đoàn Joton trên con đường khai phá mới trong hoạt động kinh tế của Việt Nam – Phát triển các Khu Thương mại tự do, phù hợp với xu thế kinh tế thế giới. ông Trần Thoang, Chuyên gia cao cấp Hải quan và Thương mại, Giám đốc Công ty CT-Strategies Việt Nam. Ông Trần Thoang, Chuyên gia cao cấp Hải quan và Thương mại, Giám đốc Công ty CT-Strategies Việt Nam phát biểu lại buổi lễ.   “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các vị lãnh đạo thành phố Hải Phòng và tất cả các đối tác đã đồng hành và đóng góp vào quá trình nghiên cứu, tìm hiểu để đi đến sự quyết định và lễ ký kết hợp tác phát triển Khu Thương mại tự do này. Đây được coi là một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư”, ông Trần Thoang, Chuyên gia cao cấp Hải quan và Thương mại, Giám đốc Công ty CT-Strategies Việt Nam chia sẻ. Theo nghiên cứu tiền khả thi, thì Khu Thương mại tự do tại Huyện Tiên Lãng không chỉ đơn thuần là một dự án đầu tư, mà còn là một biểu tượng của sự hợp tác quốc tế và tầm nhìn vươn xa. Đây sẽ là nền móng cho một môi trường kinh doanh thuận lợi, cung cấp cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước để phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng.
Ông Vũ Duy Quyên, Phó tổng giám đốc ngoại vụ Tập Đoàn Joton.
Ông Vũ Duy Quyên, Phó tổng giám đốc ngoại vụ Tập Đoàn Joton.
Ông Vũ Duy Quyên, Phó tổng giám đốc ngoại vụ Tập Đoàn Joton bày tỏ: “Tập đoàn Joton đã lựa chọn sự đồng hành cùng công ty tư vấn chiến lược CT-Strategies Hoa Kỳ nghiên cứu và triển khai dự án này. Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của đối tác, chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại những kết quả vượt trội và tiềm năng phát triển bền vững cho Khu Thương mại tự do ”.
ông Andrew Ferrelly, Giám đốc điều hành công ty CT - Strategies Hoa Kỳ
Ông Andrew Ferrelly, Giám đốc điều hành công ty CT – Strategies Hoa Kỳ chia sẻ thông tin
Dự án được nghiên cứu, triển khai sẽ mang lại cơ hội để các nhà đầu tư chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và xây dựng những liên kết vững chắc trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Huyện Tiên Lãng nằm gần khu vực trung tâm thành phố Hải Phòng, một trong những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam. Việc xây dựng Khu Thương mại tự do ở gần khu vực này giúp Tập đoàn Joton tiếp cận dễ dàng với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ và hiện đại của khu vực các tỉnh phía Bắc như: Cảng biển nước sâu, mạng lưới giao thông đường bộ, đường thủy, đường hàng không, đường sắt đã, đang và sẽ được đầu tư trong thời gian tới. Nhất là sân bay Tiên Lãng sẽ được hình thành trong tương lai theo Quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Andrew Ferrelly, Giám đốc điều hành công ty CT – Strategies Hoa Kỳ cho biết: “Tập đoàn Joton đã lựa chọn nhà tư vấn CT-Strategies Hoa Kỳ chúng tôi – một công ty có kinh nghiệm trong quản lý và vận hành các Khu Thương mại tự do ở Hoa Kỳ. Việc này cho thấy sự quan tâm của tập đoàn Joton đến việc áp dụng các phương pháp và kinh nghiệm quốc tế trong quản lý và phát triển Khu Thương mại tự do chuẩn mực mang tính toàn cầu tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ thực hiện nghiên cứu thị trường, phân tích đánh giá tiềm năng, và đề xuất các chiến lược và kế hoạch cụ thể cho Khu Thương mại tự do Joton tại huyện Tiên Lãng. Các yếu tố quan trọng như hạ tầng, quy hoạch, mô hình kinh doanh và các biện pháp thu hút đầu tư có thể được xem xét và đưa ra quyết định”.
Lễ ký kết hợp đồng tư vẫn giữa Tập đoàn Joton và đơn vị tư vấn.
Lễ ký kết hợp đồng tư vẫn giữa Tập đoàn Joton và đơn vị tư vấn.
Khu Thương mại tự do tại Huyện Tiên Lãng khi đi vào hoạt động sẽ không chỉ là nơi giao thương, mà còn là một địa điểm tạo ra công ăn việc làm, đem lại lợi ích cho cộng đồng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Chúng ta cam kết thúc đẩy sự phát triển bền vững và xã hội hóa các hoạt động kinh doanh, góp phần vào sự thịnh vượng của khu vực này. Với sự kết hợp của tầm nhìn, ý chí và nỗ lực từ chính quyền thành phố, chủ đầu tư và đơn vị tư vẫn chuyên nghiệp, Khu Thương mại tự do tại Huyện Tiên Lãng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp và là nguồn động lực mới để phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư của TP. Hải Phòng. Theo báo Đầu tư
Chia sẻ tin này:
Facebook
Twitter
Telegram
Email